Thẻ ATM Có Rút Ngân Hàng Khác Được Không? Phí Bao Nhiêu?

 

Thẻ ATM có rút ngân hàng khác được không?

Việc rút tiền mặt tại các máy ATM của ngân hàng khác là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thực hiện việc này tại các máy ATM thuộc các ngân hàng có liên kết với nhau. Nếu thẻ của bạn và máy ATM hiển thị biểu tượng liên kết Napas, bạn có thể rút tiền tại máy ATM đó.

Ở Việt Nam, có hơn 50 ngân hàng thuộc liên kết Napas. Bạn có thể nhận biết xem ngân hàng mở tài khoản của bạn có thuộc liên kết này hay không dựa trên logo được in trên thẻ ATM của bạn. Hầu hết các ngân hàng Nhà nước và thương mại cổ phần tại Việt Nam đều là thành viên của liên kết Napas. Do đó, bạn có thể yên tâm rút tiền tại các máy ATM của các ngân hàng khác mà không cần lo lắng về điều gì.

Hướng dẫn cách rút tiền khác ngân hàng

Ngày nay, người dùng có thể thực hiện việc rút tiền từ ngân hàng khác tại quầy giao dịch hoặc cây ATM của bất kỳ ngân hàng nào. Phương pháp này không chỉ cho phép khách hàng rút tiền một cách nhanh chóng mà còn mang lại sự tiện ích tối đa cho người sử dụng. Dưới đây là một số phương thức khác nhau để rút tiền từ các hệ thống ngân hàng khác nhau:

Rút tiền khác ngân hàng tại quầy giao dịch

Để thực hiện việc rút tiền khác ngân hàng tại quầy giao dịch, quý khách có thể tuân theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra xem ngân hàng mà quý khách muốn rút tiền có thuộc liên kết Napas với ngân hàng mở thẻ hay không.

Bước 2: Quý khách đến gần nhất chi nhánh giao dịch của ngân hàng muốn rút tiền. Trước khi đi, hãy chuẩn bị CMND/CCCD/Hộ chiếu để tiến hành các thủ tục rút tiền tại quầy giao dịch.

Bước 3: Tại quầy giao dịch, quý khách cần thông báo rõ ràng với nhân viên giao dịch rằng muốn thực hiện rút tiền mặt từ ngân hàng khác. Nhân viên giao dịch sẽ hướng dẫn quý khách hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Bước 4: Quý khách điền đầy đủ thông tin vào tờ phiếu được cung cấp bởi nhân viên giao dịch. Quý khách cần chắc chắn rằng các thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng được cung cấp đúng và chính xác.

Bước 5: Quý khách giao tờ phiếu và CMND/CCCD/Hộ chiếu cho nhân viên giao dịch.

Bước 6: Nhân viên giao dịch thực hiện giao dịch rút tiền. Sau khi hoàn tất, quý khách sẽ nhận được số tiền và biên lai từ nhân viên giao dịch. Quý khách nên giữ lại biên lai này để đề phòng trường hợp không mong muốn xảy ra sau này.

rut tien khac ngan hang tai quay giao dich

Rút tiền khác ngân hàng tại cây ATM

Cách rút tiền từ cây ATM của ngân hàng khác tương đối đơn giản, tương tự như việc rút tiền từ cây ATM thông thường. Quý khách có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra xem ngân hàng mà quý khách muốn rút tiền có cây ATM thuộc hệ thống Napas không, đồng thời xác định xem ngân hàng này có nằm trong danh sách ngân hàng liên kết với ngân hàng mà quý khách sở hữu thẻ không.

Bước 2: Đưa thẻ ATM vào khe cắm của máy ATM, nơi có thông báo “Please insert your card”. Hãy đảm bảo đặt thẻ theo chiều đúng, thường là mặt có số nổi hướng lên phía trên.

Bước 3: Chọn ngôn ngữ phù hợp tại mục “Select Language”.

Bước 4: Nhập mã PIN của thẻ ATM. Khi nhập, hãy che chắn tay để tránh nguy cơ thông tin bị lấy cắp. Sau khi nhập xong, nhấn “OK” hoặc “Enter”. Nếu nhập sai, hãy chọn “Clear” để nhập lại.

Bước 5: Chọn loại giao dịch mà quý khách muốn thực hiện. Trong trường hợp này, nếu quý khách muốn rút tiền mặt, hãy chọn mục “Withdrawal” hoặc “Cash Withdrawal”.

Bước 6: Chọn tài khoản thanh toán mà quý khách muốn rút tiền từ.

Bước 7: Nhập số tiền quý khách muốn rút. Nhấn “OK” hoặc “Enter”, sau đó có thể chọn in hóa đơn (“Yes” hoặc “No”).

Bước 8: Màn hình hiển thị thông tin giao dịch. Quý khách nên kiểm tra thông tin này và nhập mã PIN để xác nhận giao dịch.

Bước 9: Lấy tiền và thẻ của quý khách khi máy ATM trả lại. Nếu quý khách đã chọn in hóa đơn trong bước 7, sẽ có hóa đơn được in kèm theo.'

Nguồn: https://kinhteluatvcu.edu.vn/the-atm-co-rut-ngan-hang-khac-duoc-khong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập Nhật Giá Vàng Tuấn Anh Tuyên Quang Hôm Nay 26/02/2024 Bao Nhiêu?

Top Địa Chỉ Vay Tiền Nam Định Lãi Suất Hấp Dẫn Chỉ Cần CMND

Binixo Là Gì? Binixo Có Lừa Đảo Khách Hàng Không? Cách Vay Nhanh