Chuyển Đổi 1 Bảng Anh Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay

 

Tìm hiểu về Bảng Anh (GBP)? Đơn vị tiền tệ của nước nào?

Pound là tên chính thức tiếng Anh của đồng bảng Anh, được mã hóa bởi ISO là GBP. Đây là đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, cũng như các lãnh thổ hải ngoại và thuộc địa khác.

Bảng Anh là đồng tiền lâu đời nhất và được lưu trữ trong các quỹ dự trữ ngoại tệ toàn cầu. Trong giao dịch ngoại tệ toàn cầu, pound đứng thứ tư về khối lượng sau Đô la Mỹ, Euro và đồng Yên Nhật. Đồng tiền này được quy định là một bảng Anh bao gồm 100 xu pence hoặc penny.

Ký hiệu ban đầu của đồng bảng Anh được thiết kế với hai dấu gạch trên thân ₤, sau đó được chuyển thành một dấu gạch đơn là £. Đây là ký hiệu được phát triển từ ký tự L trong LSD, tên viết tắt của các đơn vị đếm 12 bao gồm librae, solidi và denarii. Khi được chuyển sang tiếng Anh, các đơn vị này được gọi lần lượt là pound, shilling và pence/penny.

tim hieu ve bang anh

Quy đổi 1 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bảng Anh được coi là một trong những đồng tiền có giá trị cao nhất đang lưu thông trên thế giới hiện nay và chênh lệch với đồng tiền Việt Nam là rất lớn. Theo tỷ giá mới nhất được cập nhật bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hôm nay, thì:

1 Bảng Anh (GBP) = 29.635,30 VND = 1,26 USD

Nguồn: https://kinhteluatvcu.edu.vn/1-bang-anh-bang-bao-nhieu-tien-viet-nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập Nhật Giá Vàng Tuấn Anh Tuyên Quang Hôm Nay 26/02/2024 Bao Nhiêu?

Top Địa Chỉ Vay Tiền Nam Định Lãi Suất Hấp Dẫn Chỉ Cần CMND

Binixo Là Gì? Binixo Có Lừa Đảo Khách Hàng Không? Cách Vay Nhanh