Vietinbank Là Ngân Hàng Gì? Của AI? Nhà Nước Hay Tư Nhân

 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, hay còn gọi là VietinBank, là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất tại Việt Nam. VietinBank có tên tiếng Anh là VietNam Joint stock Commercial Bank for Industry and Trade.

VietinBank được thành lập vào ngày 26/03/1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Với hơn 30 năm hoạt động và phát triển, VietinBank đã nhanh chóng trở thành một trong những ngân hàng thương mại được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Hiện nay, mạng lưới ngân hàng VietinBank phủ sóng toàn quốc, bao gồm 1 sở giao dịch chính, 1000 chi nhánh và văn phòng giao dịch. Tính đến ngày 31/12/2018, VietinBank có tổng vốn điều lệ là 37.234.045.560.000 đồng, nhưng số vốn chủ sở hữu đã lên tới 67.455.517.000.000 đồng vào cuối năm 2018.

Vietinbank viết tắt là gì?

Vietinbank tên đầy đủ là ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. Tên tiếng anh “Vietnam Joint Stock Commercial Bank For Industry And Trade”.

Ý nghĩa logo ngân hàng Vietinbank

Logo của ngân hàng Thương Mại Cổ phần Công Thương Việt Nam, hay còn được biết đến với tên gọi VietinBank, được thiết kế với chữ cái đầu tiên là “Vietinbank”. Logo này sử dụng màu xanh mang ý nghĩa của sự hi vọng và niềm tin vào tương lai.

Kiểu chữ của logo được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, và ẩn chứa thông điệp niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng của ngân hàng VietinBank.

logo vietinbank

Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng Vietinbank

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Vietinbank được chia ra làm 4 giai đoạn:

Giai đoạn I: Tháng 7 năm 1988 đến năm 2000

Đây là giai đoạn triển khai xây dựng và chuyển đổi từ hệ thống ngân hàng một cấp sang hệ thống ngân hàng hai cấp. Ngân hàng Công thương được thành lập và chính thức đi vào hoạt động trên thị trường

Giai đoạn II: Từ 2001 đến 2008

Vietinbank đã hoàn thành xuất sắc đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng cả về xử lý nợ, mô hình tổ chức, cơ chế chính sách và hoạt động kinh doanh. Nhiều hoạt động chuyên nghiệp và không chính thức hơn, với quy mô ngày càng lớn

Giai đoạn III: từ 2009 đến 2013

Vietinbank đã thực hiện thành công cổ phần hóa, có nhiều đổi mới và phát triển đột phá trên mọi mặt hoạt động kinh doanh ngân hàng.

Giai đoạn IV: 2014 đến nay

Đây là giai đoạn đạt được nhiều thành tựu quan trọng đối với ngân hàng. Đầu tiên là việc ứng dụng thành công các thành tựu, tiến bộ khoa học công nghệ của các ngành tài chính trên thế giới.

Tập trung xây dựng và triển khai quản trị điều hành phù hợp với chiến lược, đột phá về công nghệ Hoạt động kinh doanh của ngân hàng được đổi mới theo hướng tích cực hơn.

Nhờ đó, kết quả kinh doanh cũng tăng lên đáng tự hào, đi đôi với hiệu quả lâu dài. Mang lại thành công rực rỡ cho Vietinbank, nâng cao uy tín và chiếm được lòng tin của khách hàng.

Nguồn: https://kinhteluatvcu.edu.vn/vietinbank-la-ngan-hang-gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập Nhật Giá Vàng Tuấn Anh Tuyên Quang Hôm Nay 26/02/2024 Bao Nhiêu?

Top Địa Chỉ Vay Tiền Nam Định Lãi Suất Hấp Dẫn Chỉ Cần CMND

Binixo Là Gì? Binixo Có Lừa Đảo Khách Hàng Không? Cách Vay Nhanh